Sách - Pháp luật về thừa kế và thực tiễn giải quyết tranh chấp

5.0
3 Đánh Giá
10 Đã Bán
74
87.500 đ

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

thứ sáu 28/05/2021 lúc 05:42 CH

Pháp luật về thừa kế và thực tiễn giải quyết tranh chấp

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự, thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã chết cho người còn sống, tài sản để lại được gọi là di sản. Thừa kế theo di chúc là việc chuyển dịch tài sản thừa kế của người đã chết cho người còn sống theo sự định đoạt của người đó khi còn sống.

Pháp luật hiện hành về thừa kế của nước ta đã có sự phát triển nhất định và là chuẩn mực pháp lý cho việc giải quyết loại tranh chấp liên quan đến thừa kế. Tuy nhiên, quy định của pháp luật về thừa kế vẫn còn bất cập, một số vấn đề chưa được quy định cụ thể, rõ ràng dẫn đến lúng túng, chưa có sự thống nhất trong việc giải quyết một số tranh chấp.

Nối tiếp và phát triển những vấn đến đã được đề cập trong cuốn "Thừa kế - Quy định của pháp luật và thực tiễn áp dụng" của TS. Phạm Văn Tuyết được NXB Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật xuất bản năm 2007, "Pháp luật về thừa kế và thực tiễn giải quyết tranh chấp" của TS. Phạm Văn Tuyết - TS. Lê Kim Giang được NXB Tư Pháp xuất bản năm 2013, cuốn "Pháp luật về thừa kế và thực tiễn giải quyết tranh chấp (Tái bản lần thứ nhất, có chỉnh lý, bổ sung quy định của Bộ luật dân sự năm 2015)" của PGS.TS Phạm Văn Tuyết và TS. Luật sư Lê Kim Giang đã góp thêm một góc nhìn về pháp luật thừa kế đã được quy định trong Phần thứ tư của Bộ luận dân sự năm 2015, tạo điều kiện cho người đọc có cách nhìn đa chiều về cúng một vấn đề đang có nhiều tranh luận. Cuốn sách đã tiếp cận một số quan điểm mới cho phù hợp với pháp luật hiện hành. Ngoài ra, trong mỗi nội dung các tác giả đã chọn lọc, giới thiệu một số vụ án tranh chấp điển hình và đưa ra bình luận của mình về vụ án đó.

Nội dung cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho các sinh viên chuyên ngành luật, các luật sư cũng như bạn đọc muốn tìm hiểu về lĩnh vực thừa kế.

(Tái bản lần thứ nhất, có chỉnh sửa bổ sung theo bộ luật dân sự 2015)
Tác giả: PGS. TS. Phạn Văn Tuyết, TS. Lê Kim Giang
NXB: Tư Pháp
Xuất bản: tháng 8/2017
Bìa mềm, 466 trang
Kích thước: 14,5 x 20,5cm
Bìa mềm
An Nguyên Books, Cửa hàng trực tuyến | WebRaoVat - webraovat.net.vn

An Nguyên Books

Tham gia: 29-08-2020

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Chính Trị - Pháp Lý & Khoa Học